Nhà máy sản xuất tấm thạch cao Gyproc hiện đại nhất Đông Nam Á tại Hải Phòng

16/09/2019

Thành phố Hải Phòng, ngày 28 tháng 03 năm 2019, Tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành nhà máy sản xuất tấm thạch cao Gyproc Saint-Gobain Bắc Việt Nam tại xã Tam Hưng, huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng. Đây là nhà máy thứ hai của Saint-Gobain tại Việt Nam, nhà máy thứ nhất đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhà máy Gyproc Saint-Gobain Bắc Việt Nam sẽ sản xuất sản phẩm tấm thạch cao đạt tiêu chuẩn quốc tế và Việt Nam, đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của thị trường trong nước và đặc biệt là các tỉnh miền Bắc một cách nhanh chóng. Ngoài việc đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ASTM C-1396 (Mỹ), BS EN 520 (châu Âu), tấm thạch cao Gyproc của Saint-Gobain còn đạt tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 8256 - tiêu chuẩn được cho là có điều kiện thí nghiệm còn khắt khe hơn cả ASTM và BS EN.

Nhà máy sản xuất Tấm thạch cao Gyproc hiện đại nhất Đông Nam Á tại Hải Phòng 1

Nhà máy sản xuất tấm thạch cao Gyproc Saint-Gobain Bắc Việt Nam là một trong những nhà máy hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á và trên toàn cầu với việc ứng dụng công nghệ 4.0. Tiến trình sản xuất tự động được kiểm soát nghiêm ngặt bởi chương trình Saint-Gobain WCM(1), theo tiêu chuẩn EHS(2) và kiểm soát chất lượng đảm bảo những tấm thạch cao được sản xuất ở nhà máy Hải Phòng có chất lượng tương đương với những tấm thạch cao nhập khẩu từ các quốc gia khác. Mặt khác, nhà máy mới này sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng cung cấp sản phẩm tấm thạch cao Gyproc chất lượng Pháp của Saint-Gobain để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Nhà máy sản xuất Tấm thạch cao Gyproc hiện đại nhất Đông Nam Á tại Hải Phòng 2

Nhà máy sản xuất Tấm thạch cao Gyproc hiện đại nhất Đông Nam Á tại Hải Phòng 3

Ông Trần Đức Huy - Tổng Giám Đốc Saint-Gobain Việt Nam cho biết:“Nhà máy sản xuất tấm thạch cao Gyproc Saint-Gobain Bắc Việt Nam khởi công xây dựng từ tháng 4/2017 với vốn đầu tư hơn 42 triệu đô la Mỹ, diện tích lên đến 6.6 hecta trong đó có 46% là khu vực xanh. Nhà máy đã được đưa vào vận hành vào cuối năm 2018, công suất nhà máy được thiết kế ở mức 15 triệu m2 và có thể mở rộng lên đến 30 triệu m2.”

Nhà máy sản xuất Tấm thạch cao Gyproc hiện đại nhất Đông Nam Á tại Hải Phòng 4

Nhà máy sản xuất tấm thạch cao Gyproc Saint-Gobain Bắc Việt Nam sử dụng dây chuyền mới, hạn chế gây ra tiếng ồn ở mức thấp nhất. Chất lượng được kiểm soát trực tuyến và dựa trên thời gian thực hạn chế lỗi do con người gây ra. Phương pháp gia nhiệt trực tiếp tiên tiến giúp giảm tới 20% năng lượng tiêu thụ so với sưởi ấm gián tiếp.

Bên cạnh việc tạo ra sản phẩm tấm thạch cao chất lượng, nhà máy sản xuất tấm thạch cao Gyproc Saint-Gobain Bắc Việt Nam còn tạo cơ hội việc làm kỹ thuật cao cho lao động tại Hải Phòng. Nhà máy hiện có hơn 90 nhân viên, phần lớn là người địa phương.

Cũng trong dịp này, Saint-Gobain Việt Nam đã tổ chức Hội nghị khách hàng với sự tham gia của gần 400 khách hàng phân phối thân thiết có thành tích kinh doanh sản phẩm Vĩnh Tường – Gyproc – Duraflex tốt nhất trong năm 2018. Đây cũng là cơ hội để Saint-Gobain Việt Nam cùng chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và trên hết là tạo mối quan hệ gần gũi gắn bó với khách hàng và giữa các đại lý.

(1): World Class Manufactoring

(2): Environmental Health and Safety

 

Tập đoàn Saint-Gobain

Saint-Gobain thiết kế, sản xuất và phân phối các nhóm vật liệu và giải pháp, là những thành tố chính giúp xây dựng không gian sống thoải mái và thân thiện cho mỗi người và cho tương lai của tất cả chúng ta. Các giải pháp này có thể được tìm thấy ở tất cả mọi không gian trong cuộc sống hàng ngày: trong các tòa nhà, trong giao thông, cơ sở hạ tầng và trong nhiều ứng dụng công nghiệp khác. Các giải pháp này đem đến sự tiện nghi, hiệu quả và an toàn khi đối diện những thách thức về xây dựng bền vững, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và biến đổi khí hậu.

  • Doanh thu toàn cầu năm 2018: 41.8 Tỷ euro
  • Có mặt tại 67 quốc gia với hơn 180.000 nhân viên

 

Tại Việt Nam: Saint-Gobain cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu cho ngành xây dựng Việt Nam. Các thương hiệu chính của Saint-Gobain tại Việt Nam: Gyproc và Vĩnh Tường cung cấp các giải pháp sáng tạo cho ngành trần và tường thạch cao; DURAflex mang đến giải pháp tuyệt vời cho các khu vực ẩm ướt, ngoài trời. Ngoài ra, chúng tôi còn có thương hiệu Weber chuyên cung cấp các giải pháp về keo dán gạch, keo chà ron và sản phẩm chống thấm.

Saint-Gobain Việt Nam cam kết đồng hành cùng khách hàng nâng tầm chất lượng không gian sống và làm việc thông qua việc cung cấp các giải pháp trần và tường một cách hiệu quả, sáng tạo và bền vững cho cuộc sống và môi trường. Sứ mệnh của chúng tôi là phát triển những sản phẩm và giải pháp sáng tạo để cùng khách hàng xây nên những không gian tốt đẹp và thân thiện hơn để sống, học tập, làm việc, và vui chơi.

Bài viết liên quan