Những sai lầm cần tránh khi sửa chữa trần và vách ngăn thạch cao

16/09/2019

Hiện nay trần và vách ngăn thạch cao là loại vật liệu được ưa chuộng với những tính năng vượt trội của nó, có khả năng khắc phục những nhược điểm của các loại vật liệu trần khác.

Những sai lầm cần tránh khi sửa chữa trần và vách ngăn thạch cao ảnh 1

Tuy nhiên để việc tu sủa cũng như bảo dưỡng cho trần thạch cao lâu bền thì cần lưu ý 6 điều cần tránh sau khi sửa chữa.

1.Nếu trần nhà sau khi sửa chữa có bất kỳ vết nứt nào, trước hết bạn phải tìm ra nguyên nhân của vết nứt. Nên tìm hiểu nguyên nhân để chọn lựa cách khắc phục trước khi sửa lại vì nếu không rõ nguyên nhân thì sau một thời gian ngắn vết nứt sẽ xuất hiện trở lại.

2.Đối với những vết nứt nhỏ trong khoảng ¼ inch trở xuống,  dùng bột bả để lấp đầy vết nứt thay vì phải thay lại bằng các tấm thach cao khác, cần lưu ý về sự chênh lệch màu sắc.

3.Phải đảm bảo rằng hệ thống khung xương hiện tại là chắc chắn đối với tấm thạch cao mới được thay thế, Các miếng vá thạch cao mới không nhất thiết phải khít bằng kích thước của tấm đã được gỡ bỏ,tuy nhiên tỉ lệ cũng không nên quá chênh lệch, sau đó tấm thạch cao được thay thế sẽ được dính băng và bả lại cho chắc chắn.

Những sai lầm cần tránh khi sửa chữa trần và vách ngăn thạch cao ảnh 2

4.Khi thay thế các tấm thạch cao không nên chỉ bắt 4 góc của tấm thạch cao mà hãy bắt vít với khoảng cách 5 inch để có độ an toàn tốt nhất.

5.Sau khi thay nên sử dụng băng dán chuyên dụng để dán các mối nối sau đó bả lại bằng bột bả để che khít các vết nối của tấm thạch cao cũ và mới với nhau rồi mới sơn như các tấm khác.

6.Nếu trần vach ngan thach cao sử dụng các họa tiết hoa văn thì trước khi tháo gỡ tấm nào đó cần lưu lại hình ảnh để khi lắp đặt hoàn thành có thể vẻ lại các hình ảnh họa tiết đó cho đồng bộ với tổng thể. Như vậy sẽ không làm mất tính thẩm mỹ của thạch cao sau khi được tu sửa.

Những sai lầm cần tránh khi sửa chữa trần và vách ngăn thạch cao ảnh 3

Mọi chi tiết xin liên hệ cửa hàng vật liệu Tín Phát, cung cấp vật liệu thạch cao Vĩnh Tường, và các dịch vụ hay tư vấn lựa chọn mẫu vach ngan thach cao đẹp tốt nhất cho gia đình và doanh nghiệp của bạn

Bài viết liên quan