Xu hướng sử dụng trần vách ngăn thạch cao trong trang trí nội thất

16/09/2019

Ngày nay, xu hướng sử dụng trần, vach ngan thach cao trong trang trí nội thất càng trở nên được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Với những ưu điểm nổi bật như dễ dàng tạo phong cách cho thiết kế, tăng độ sâu và tính thẩm mỹ, góp phần chống thấm, chống cháy, cách âm cho hầu hết các công trình xây dựng địa ốc hiện đại.

Tuy nhiên, với sự ra đời ngày một nhiều những nhà sản xuất mới, những thương hiệu mới trong thị trường trần, vách thạch cao sẽ tạo nên những cuộc cạnh tranh thương hiệu gay gắt dưới nhiều hình thức. Trong cuộc cạnh tranh đó, liệu đâu sẽ là thương hiệu chất lượng nhất để người sử dụng có thể hoàn toàn tin tưởng là mối quan tâm của không ít đối tượng.

Xu hướng sử dụng trần vách ngăn thạch cao trong trang trí nội thất ảnh 1

Cảnh tỉnh hàng giả

Việc thị trường bất động sản trải qua thời gian dài trầm lắng kéo thị trường ngành vật liệu xây dựng (VLXD) nói chung, ngành trần và vách ngăn nói riêng cũng trở nên ảm đạm. Bài toán giữa chi phí và chất lượng trong thời điểm này luôn làm các nhà sản xuất và khách hàng phải cân nhắc kĩ lưỡng. Trong đó, nỗi lo của các nhà sản xuất càng ở mức độ cao hơn cả: Làm thế nào để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng, đảm bảo lòng tin của khách hàng rõ ràng không phải là bài toán đơn giản. Không những thế, sự cạnh tranh với các thương hiệu ngoại cũng là một trong những nỗi bận tâm của các nhà sản xuất trong nước.

Trong khi hiện nay, thị trường vật liệu khung trần và vách ngăn vốn đang có rất nhiều thương hiệu khác nhau cùng trong cuộc cạnh tranh rất khốc liệt. Nhiều đơn vị để gia tăng cạnh tranh sẵn sàng giảm chất lượng để hạ giá thành sản phẩm. Tận dụng thời cơ này, nhiều sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng đã nhanh chóng “đổ bộ” vào thị trường, khiến cho người sử dụng càng trở nên khó khăn trong việc nhận dạng sản phẩm chính hãng. Điều này đồng thời gây ra hậu quả nghiêm trọng làm mất uy tín của những nhà sản xuất chân chính và là mầm mống hiểm họa cho những công trình.

Nhận xét về điều này, ông Trần Đức Huy, Tổng GĐ Công ty CP CN Vĩnh Tường cho biết: “ Hiện tượng hàng trôi nổi trên thị trường đang rất phổ biến, không chỉ riêng xảy ra trong ngành vật liệu xây dựng. Chúng tôi đã gặp một số trường hợp hàng nhái khung trần, vách Vĩnh Tường trà trộn vào công trình. Đây là một trong những bất lợi lớn cho chủ đầu tư và đội ngũ giám sát nếu không phát hiện ra kịp thời, gây ảnh hưởng đến độ bền vững của công trình, gây lãng phí rất lớn cho gia đình và xã hội. Đồng thời gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của nhà sản xuất, đặc biệt là với các thương hiệu Việt khi đang không ngừng nỗ lực vươn lên”.

Xu hướng sử dụng trần vách ngăn thạch cao trong trang trí nội thất ảnh 2

Thương hiệu Việt, chất lượng Quốc tế

Trong thị trường trần, vách ngăn với bối cảnh trên, các nhà sản xuất chân chính không ngừng nỗ lực cải tiến về hệ thống nhận diện, cũng như các hoạt động tư vấn đến đối tượng khách hàng, nhằm hạn chế những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Việc đảm bảo chất lượng đúng tiêu chuẩn, ổn định giá thành là một trong những bước đi khôn ngoan mà các nhà sản xuất lựa chọn. Đối với các chủ đầu tư, chi phí luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu, nhưng yêu cầu về chất lượng lại giữ vị trí số một. Trao đổi về điều này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi cùng ông Nguyễn Xuân Thanh – GĐ Phát triển Thị trường, Công ty CP Xây dựng số 2 – VINACONEX.

- Trên thị trường hiện nay rất nhiều những mặt hàng trôi nổi, dĩ nhiên có cả vật liệu xây dựng. Công ty của anh có các biện pháp nào để xác định hàng đúng phẩm chất?

Để hạn chế các sản phẩm nhái không chính hãng thì có nhiều biện pháp tuy nhiên biện pháp hiệu quả nhất là làm việc và ký hợp đồng trực tiếp với Công ty hoặc các đại lý chính hãng được Công ty ủy quyền. Mỗi một sản phẩm chính hãng khi đưa ra ngoài thị trường đều có các đặc điểm nhận dạng để giúp người sử dụng phân biệt được hàng chính hãng và hàng nhái. Chúng tôi thường xuyên sử dụng hệ sản phẩm Vĩnh Tường trong hạng mục trần và vách ngăn trong các công trình. Ngoài các đặc điểm nhận dạng như nhãn hiệu, tem, số lô... còn có logo dập nổi trên các sản phẩm. Chúng tôi luôn tập trung vào những yếu tố này để tiếp nhận các đơn hàng.

- Theo anh, những yếu tố nào để đánh giá chất lượng sản phẩm cũng như tên tuổi của một thương hiệu?
Theo tôi, các yếu tố để đánh giá chất lượng sản phẩm cũng như tên tuổi của thương hiệu cụ thể gồm các yếu tố như:

+ Mức độ hài lòng của Chủ đầu tư, Tư vấn và Nhà thầu cũng như người sử dụng với các sản phẩm.
+ Sản phẩm bán ra đúng quy cách, đặc tính kỹ thuật.
+ Thời hạn sử dụng sản phẩm lâu dài, không bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất.
+ Chế độ hậu mãi tốt, truyền thông hiệu quả góp phần nâng cao thương hiệu.

Xu hướng sử dụng trần vách ngăn thạch cao trong trang trí nội thất ảnh 3

Với những tiêu chuẩn trên chúng tôi tin tưởng chọn sản phẩm Thạch Cao Vĩnh Tường vì đây là thương hiệu Việt nhưng đạt chất lượng tiêu chuẩn Quốc tế. Ngoài ra, nguồn sản phẩm thì đa dạng, có nhiều mẫu mã, chủng loại. Vì được sản xuất trực tiếp ngay trong nước nên khả năng cung ứng khá nhanh, đảm bảo tiến độ của các đơn vị nhà thầu như chúng tôi. Ngoài ra, chính sách giá từ nhà sản xuất Vĩnh Tường tương ứng với chất lượng sản phẩm cũng là một điểm mạnh để tạo sự thu hút đối với đối tác.

Cảm ơn những chia sẻ của ông!

Mi Thanh

Bài viết liên quan